Flicker Images

sửa máy giặt electrolux

Dịch vụ sửa bình nóng lạnh tại Hà Nội - (024)3 758 9868

Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Chọn mua bình nóng lạnh nào là an toàn?

(Hỏi đáp) Năm 2015 này, gia đình tôi đang có nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh, nhưng vừa qua trường hợp 2 bố con mới bị tử vong do rò rĩ điện từ bình nóng lạnh lạnh, điều này làm người tiêu dùng như tôi cảm thấy lo lắng và không biết có nên dùng hay không. Nếu dùng thì nên chọn mua bình nóng lạnh nào là an toàn nhất?. (Lê Hữu Hải – Nam Từ Liêm -TP. Hà Nội).
Chọn mua bình nóng lạnh nào là an toàn
Chọn mua bình nóng lạnh nào là an toàn?
Để trả lời câu hỏi của anh Hải, Chúng tôi có buổi trao đổi với anh Nguyễn Duy Long kỹ thuật viên với hơn 10 năm kinh nghiệm của bộ phận sửa bình nóng lạnh thuộc Trung tâm điện tử điện lạnh Thăng Long để hiểu rõ hơn.

Bình nóng lạnh trực tiếp - gián tiếp loại nào tốt?

Trên thị trường hiện có hai loại bình nóng lạnh: bình nóng lạnh trực tiếp và bình nóng lạnh gián tiếp. Loại bình nóng lạnh gián tiếp có kích thước với dung tích nước theo các cỡ từ 25, 30, 50 hoặc 60 lít với lớp vỏ cách nhiệt dày từ 30-50mm. Loại bình nóng lạnh trực tiếp có kích thước rất nhỏ gọn vì nước được đun nóng gần như tức thời khi chảy qua.

Bình nóng lạnh trực tiếp bằng thanh điện trở, với những bình sử dụng lâu ngày, thanh điện trở dễ xảy ra hiện tượng bị bám lớp cặn dày, nhiệt độ thanh tăng cao làm cát thạch anh bên trong giãn nở gây nứt vỡ vỏ, rò điện ra nước.

Một nguyên nhân nữa có thể xảy ra là khi sử dụng lâu ngày và bạn không có thói quen bảo dưỡng bình nóng lạnh thường xuyên, vỏ thanh điện trở bị ăn mòn gây thủng ống và rò điện ra nước khiến người dùng bị giật. Ngoài ra, một nguyên nhân khiến bình nóng lạnh rò điện là khả năng rò điện ra vỏ của rơle nhiệt độ. Vì vậy, để an toàn nhất thiết phải có dây tiếp đất cho bình.

Theo chúng tôi, bạn nên dùng loại bình nóng lạnh gián tiếp. Trước khi sử dụng nên bật bình nước đun nóng và ngắt attomat trước khi sử dụng. Nếu trong quá trình sử dụng bạn cảm thấy bất thường ở bình nóng lạnh thì nên liên hệ đến các Trung tâm sửa bình nóng lạnh uy tín để kiểm tra kịp thời, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra khi sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét