Flicker Images

sửa máy giặt electrolux

Dịch vụ sửa bình nóng lạnh tại Hà Nội - (024)3 758 9868

Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Có nên lắp thiết bị chống giật cho bình nóng lạnh

Theo thống kê, mỗi năm có đến hàng trăm vụ tai nạn thương tâm về điện do thói quen sử dụng bình nóng lạnh không đúng kỹ thuật. Nhưng trong thực tế bạn hoàn toàn có thể tránh được những tai nạn như thế này cho người thân trong gia đình nếu bạn sử dụng thiết bị chống giật bình nóng lạnh.

Một số ký hiệu của thiết bị điện bảo vệ chống rò điện mà bạn nên biết

  • RCCB - Residual Current Cicuit Breaker: chống dòng rò loại có kích thước cỡ MCB 2 P
  • RCBO - Residual Current Cicuit Overcurrent: chống dòng rò loại có kích thước cỡ MCB 2P có thêm bảo vệ quá dòng
  • ELCB - Earht Leking Circuit Breaker : thực chất là loại MCCB hay MCB bình thường có thêm bộ cảm biến dòng rò. Loại này vừa bảo vệ ngắn mạch, vửa bảo vệ quá tải, vừa bảo vệ dòng rò ( nên giá đắt hơn. Có khi bộ RCD trong ELCB còn đắt gấp hàng chục lần RCCB hay RCBO bình thường).
Tuy các thiết bị chống giật có cấu tạo và tên goi khác nhau nhưng chúng đều có chức năng chính là ngắt điện khi phát hiện có dòng điện rò rỉ, vì vậy ta có thể gọi chung là thiết bị ELCB.


Chức năng của thiết bị chống giật bình nóng lạnh

  • Bảo vệ người dùng khi sử dụng không bị điện giật
  • Phòng chống hỏa hoạn do chập điện
Không chỉ có tác dụng bảo vệ an toàn của con người, ngăn không bị tai nạn nặng do điện giật khi sử dụng bình nóng lạnh, thiết bị chống giật bình nóng lạnh ELCB còn có tác dụng đề phòng hoả hoạn xảy ra đối với mạng lưới điện nói chung.

Có nên lắp thiết bị chống giật cho bình nóng lạnh không?

Trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh, để tránh bị giật do rò điện từ bình nóng lạnh các chuyên gia sửa bình nóng lạnh tại Hà Nội khuyên bạn nên lắp thêm thiết bị chống giật cho bình nóng lạnh. Ngoài ra, để nâng cao tuổi thọ và tránh rò rỉ điện khi sử dụng bình nóng lạnh, Suachuabinhnonglanh360 khuyên bạn nên bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ thường xuyên.

Hiện nay Công ty chúng tôi đang cung cấp và lắp đặt thiết bị chống giật cho bình nóng lạnh, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn lắp đặt thiết bị chống giật bình nóng lạnh với giá rẻ nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét