Flicker Images

sửa máy giặt electrolux

Dịch vụ sửa bình nóng lạnh tại Hà Nội - (024)3 758 9868

Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Hướng dẫn cách lắp bình nóng lạnh trực tiếp

Lắp đặt bình nóng lạnh trực tiếp tuy không khó, nhưng vẫn cần tuân theo tuần tự để tránh gây ra các tai nạn về điện, đảm bảo bình hoạt động tốt và giúp không gian nhà tắm thêm đẹp. Bài viết dưới đây các chuyên gia sửa bình nóng lạnh tại Hà Nội sẽ hướng dẫn bạn các bước lắp đặt bình nóng lạnh trực tiếp để bạn đọc tiện tham khảo.
cách lắp bình nóng lạnh trực tiếp
Hướng dẫn cách lắp bình nóng lạnh trực tiếp

Dụng cụ lắp đặt bình nóng lạnh

Bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ sau đây để lắp đặt bình nóng lạnh trực tiếp.

Cần mua thêm ống mềm để tiếp nước vào bình. Dụng cụ lắp đặt gồm có bút chì, bút thử điện, tuốc-nơ-vít, thước, mỏ lết, kềm bấm dây và máy khoan.

Các bước thực hiện lắp bình nóng lạnh trực tiếp

Để bắt đầu quá trình lắp đặt, bạn lắp các phụ kiện của bình là vòi sen và thanh đựng xà phòng. Bạn vặn vòi sen vào dây nước cho chắc, rồi tiến hành lắp khay đựng xà phòng vào thanh trượt.

Sau khi hoàn thành, ta tiến hành tới bước lắp đặt bình nóng lạnh. Dùng tuốc-nơ-vít tháo ốc để tháo mặt trước bình nóng lạnh, cẩn thận dùng đúng loại tuốc-nơ-vít để không làm hỏng bình.

Kê bình lên tường, dùng thước để đảm bảo bình nằm ngay ngắn. Dùng bút chì đánh dấu chỗ treo bình và các lỗ theo mặt sau của bình.

Lấy bình ra khỏi vị trí và bắt đầu khoan lỗ, đóng tắc-kê rồi đặt bình lên sao cho các lỗ sẵn có thẳng hàng với vị trí đóng tắc kê, tiến hành vặn chặt vít.

Tiếp theo, định vị vị trí lắp sen vòi. Chọn vị trí thích hợp rồi đánh dấu khoan lỗ bằng bút chì thông qua các lỗ trên thanh trượt, sau đó tiến hành cố định vị trí tranh trượt trên tường, vặn vít để hoàn thành việc lắp đặt phụ kiện.

Ta tiến hành lắp đặt van 3 trong 1 và đường nước vào ở bên phải của bình. Dùng mỏ-lết vặn van vào rồi tháo các miếng dán cảnh báo được gắn ở đầu van, lưu ý không làm rơi lưới lỏng tại đầu van.

Kết nối đầu van với dây nước, đầu còn lại kết nối với đường nước cấp. Vặn với một lực vừa phải để không làm hư hỏng đầu nối.

Kết nối tay sen vào đường nước ra ở bên trái phía trước của bình nóng lạnh.

Tiếp theo, bạn mở van nước chính của nhà để nước chảy qua bình, rồi mở tiếp van 3 trong 1 để kiểm tra xem nước có chảy ra vòi sen không.

Kiểm tra nước xong ta mới tiến hành lắp dây pha, dây trung tính và dây tiếp đất của bình vào tiếp điểm. Cần chú ý các dây được kết nối chính xác và chắc chắn.

Cuối cùng ta tiến hành lắp mặt trước vào bình, dùng đúng loại vít đã tháo ra ở các bước đầu. Tháo lớp màn chống trầy ở mặt trước ra rồi lắp các nút điều chỉnh vào, cần kiểm tra xem các nút điều chỉnh có vừa vặn không.

Việc lắp bình nóng lạnh trực tiếp đã hoàn thành.

Hi vọng bài viết về cách lắp bình nóng lạnh đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích để lap binh nong lanh nhanh chóng và hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét