Flicker Images

sửa máy giặt electrolux

Dịch vụ sửa bình nóng lạnh tại Hà Nội - (024)3 758 9868

Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Bí quyết bảo dưỡng bình nóng lạnh không cần thợ

Hiện tượng nước trong bình nóng lạnh lâu nóng là hiện tượng khá phổ biến, nguyên nhân chính là do trong quá trình sử dụng bạn không vệ sinh và bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ thường xuyên. Hôm nay, các chuyên gia sửa bình nóng lạnh tại Hà Nội sẽ chia sẻ các bạn bí quyết vệ sinh, sục xả bình nóng lạnh mà không cần thợ.
bao-duong-binh-nong-lanh
Bí quyết bảo dưỡng bình nóng lạnh mà không cần thợ
Hiện tượng nước trong bình nóng lạnh lâu nóng hoặc độ kém nóng có thể do bình lâu ngày chưa sục vệ sinh canxi. Để khắc phục tình trạng này, cần sục vệ sinh ngay bình để tránh tình trạng nước bị kém chất lượng và tốn điện. Vì thế, tuỳ vào chất lượng nước của mỗi địa phương có độ phèn, cặn canxi... mỗi năm các gia đình nên sục bình nóng lạnh 1 - 2 lần theo định kỳ.

Để sục bình, tốt nhất nên thuê thợ sửa bình nóng lạnh chuyên nghiệp nhằm đảm bảo an toàn, kỹ thuật cũng như chất lượng, tránh rò rỉ, chập điện... Nếu không có điều kiện, bạn có thể sục bằng cách sau đây: Đầu tiên ngắt điện nguồn từ attomát để đảm bảo an toàn. Sau đó mở bình ra, bạn sẽ thấy có sợi đốt và lọc nước. Nếu bẩn, bộ lọc này sẽ bám đầy canxi trắng khiến nước khó thông.

Bạn có thể thay bộ lọc bằng bộ lọc mới với giá từ 150.000 - 250.000đ tùy vào loại bình 15 hay 30 lít. Nếu không thay, bạn cần gỡ ra và đánh sạch canxi bám vào bộ lọc đó. Đồng thời, cần vệ sinh hút cặn bám xung quanh, dưới đáy bình và các van nước vào ra. Sau khi bạn súc xả bình nóng lạnh xong, bạn đóng bình lại khít như cũ tránh rò điện, rò nước. Một mẹo vặt để làm sạch vết cặn canxi mảng bám là ngâm bộ lọc vào dung dịch nước ngô.

Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét