Flicker Images

sửa máy giặt electrolux

Dịch vụ sửa bình nóng lạnh tại Hà Nội - (024)3 758 9868

Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Cấu tạo cơ bản của bình nóng lạnh

Cùng với nhu cầu sử dụng thiết bị điện tử điện lạnh gia đình hiện đại ngày càng tăng, bình nóng lạnh là một sản phẩm hiệu quả với người sử dụng cho mùa đông này. Và để vận hành bình nóng lạnh 1 cách an toàn, đúng kỹ thuật, theo các chuyên gia về sửa bình nóng lạnh tại Hà Nội, trước hết bạn cần hiểu rõ cấu tạo để có cách chọn lựa, lắp đặt và sử dụng hợp lý, an toàn sản phẩm này.

cấu tạo của bình nóng lạnh
Cấu tạo cơ bản của bình nóng lạnh
Hãy tham khảo những thông tin sau của suachuabinhnonglanh360.blogspot.com về cấu tạo và cách sử dụng bình nóng lạnh cho gia đình bạn!

1. Lõi bình nóng lạnh:
Thường có 2 loại chính là loại lỗi có tráng men và loại lõi không tráng men
  • Lõi bình thông thường, không tráng men: được làm từ thép tấm chuyên dụng. Thép tấm được đột dập thành hai nửa rồi được xử lý bề mặt, sau đó chúng được hàn kín lại với nhau.
  • Lõi bình tráng men: ngày nay, các bình nóng lạnh thế hệ mới đều được sản xuất với 1 lớp tráng men chống ăn mòn hóa học.
2. Vỏ nhựa
  • Vỏ bình nóng lạnh thường được làm bằng nhựa cao cấp đối với các loại bình nhỏ và bằng thép sơn tĩnh điện đối với các loại bình cỡ lớn.
3. Lớp xốp cách nhiệt PU (bảo ôn giữ nhiệt)
  • Lớp xốp giữ nhiệt bằng Polyurethane (PU) được bơm vào khoảng trống giữa vỏ nhựa và lõi bình với mật độ cao nhằm làm giữ nhiệt và giảm tối đa tổn thất nhiệt khi đun nước nóng trong bình giúp tiết kiệm điện năng.
  • Như vậy so với cấu tạo của phích nước nóng thì bình nóng lạnh giữ nhiệt không bằng. Hiện nay, vấn đề giữ nhiệt cũng như tiết kiệm điện năng cũng được các nhà sản xuất quan tâm đến rất nhiều.
4. Sợi đun nhiệt / Heating Element
  • Là bộ phận chính của bình nóng lạnh, sợi đun bình nóng lạnh thường được làm bằng hợp kim hoặc bằng đồng. Sợi đun phải đảm bảo những điều kiện như truyền nhiệt tốt, cách điện tốt và thời gian sử dụng cao.
  • Lưu ý: Trong tường hợp xấu nhất, khi tiếp xúc trực tiếp với nước, các điểm tiếp xúc bị ăn mòn dẫn đến thủng, gây ra những hậu quả khôn lường nguy hiểm đến tính mạng cho người sử dụng. Chính vì vậy các chuyên gia khuyên bạn nên bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ thường xuyên.
5. Thanh khử canxi Magiê (Magnesium Anode)
  • Thanh Magie (Magnesium Anode) là một giải pháp an toàn để bảo vệ sợi đun và lõi bình nóng lạnh.
  • Thanh Magie giúp chống lại sự ăn mòn điện hóa, làm tăng tuổi thọ lõi bình nóng lạnh nói riêng và toàn bộ bình nóng lạnh nói chung.
Vậy thanh Magiê bảo vệ lõi bình nóng lạnh như thế nào?

Có thể hiểu ngắn gọn là nhà sản xuất tạm thời đưa một chất hóa học vào trong BNL có thể tham gia phản ứng hóa học với một số tạp chất có trong nước để chống lại sự bán cặn trên sợi đun và gây ra các ăn mòn hóa học tại các mối hàn.

Chính vì vậy sau một thời gian sử dụng phải thay thể định kỳ thanh Mg (khoảng 2 năm sau ngày sử dụng).

6. Rơle nhiệt / Thermostat
Role nhiệt thường được thiết kế với hai chức năng chính:
  • Chức năng thứ nhất là chức năng điều khiển (ổn nhiệt): Khi nhiệt độ trong bình đạt nhiệt độ tối đa thì rơ le nhiệt tự động ngắt không cấp điện cho sợi đun, còn khi nhiệt độ giảm xuống thì rơle nhiệt lại tự động cấp điện trở lại cho sợi đun nhiệt.
  • Chức năng thứ hai là chức năng bảo vệ: Trong trường hợp chức năng thứ nhất bị trục trặc, không ngắt điện tại mức nhiệt cho phép thì chức năng thứ hai sẽ hoạt động và cắt điện toàn hệ thống, giúp đảm bảo an toàn cho người và thiết bị. Khi chức năng thứ 2 được kích hoạt thì BNL đã có hiện tượng vận hành bất thường cần phải kiểm tra trước khi cài đặt lại rơle bảo vệ .
7. Dây điện nguồn
  • Chú ý: Thiết bị chống giật bình nóng lạnh ELCB thường hay bị lầm tưởng với thiết bị CB (circuit breaker) là cầu dao tự động chống ngắt mạch, chỉ có tác dụng ngắt điện khi có sự cố ngắn mạch điện. Còn ECLB là thiết bị điện hỗ trợ thêm, dùng để phát hiện ra dòng điện bị rò rỉ khi chạy trong một mạch điện, nếu có sự cố sẽ tự động ngắt điện trên nguyên lý dòng điện so lệch giữ dây pha và dây N.
8. Van một chiều (Van an toàn)
  • Chức năng của van xả một chiều là xả nước khi bình gặp sự cố, trong trường hợp Role bị hỏng không dừng cấp điện chô sợi đun, nhiệt độ sôi trong bình có thể lên đến vài trăm độ và để tránh áp suất hơi nước trong bình quá lớn, van 1 chiều được mở và tự xả áp xuất trong bình đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Ngoài ra van còn đóng 1 vai trò quan trọng đó là chỉ cho nước đi vào bình mà không cho nước đi theo chiều ngược lại kể cả khi nguồn cấp nước hệ thống hết trong bình vẫn giữ cố định một lượng nước đủ để ngập kín thanh đốt.
Để được tư vấn và sử dụng dịch vụ sửa bình nóng lạnh tại nhà, Quý khách vui lòng liên hệ:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét